Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Quyết định số 100/QĐ-TTg ngày 19/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Lượt xem: 910
Ngày 07/08/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh ban hành Kế hoạch số 64/KH-SKHCN Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 100/QĐ-TTg ngày 19/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của cơ quan nhà nước, người dân, tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh (gọi chung là doanh nghiệp) trên địa bàn tỉnh về truy xuất nguồn gốc thông qua việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, đào tạo cho các bên có liên quan; Đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường.

Trong năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh sẽ thực hiện các nội dung, cụ thể như sau:

- Tuyên truyền, cập nhật phổ biến các quy định pháp luật, văn bản tài liệu

hướng dẫn áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quốc tế về truy

xuất nguồn gốc cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

- Đào tạo, tập huấn, hướng dẫn đến các công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan quản lý chuyên ngành liên quan để bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ về truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa để đảm bảo nguồn lực tổ chức, triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc đối với nhóm sản phẩm, hàng hóa ưu tiên, theo yêu cầu quản lý ngành, lĩnh vực và theo yêu cầu của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng chuyên mục về truy xuất nguồn gốc phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh.

- Trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh có phong trào hoạt động truy  xuất nguồn gốc phát triển mạnh.

Nguyễn Thị Quyên – TTTK&ĐMST


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 40
  • Trong tuần: 854
  • Tất cả: 4409745