TPHCM và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội
Lượt xem: 1308
                                                                                  Minh Hải - TTTKĐMST           Nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của Thành phố và của các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ngày 18/7/2023 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch số 3459/KH-UBND Kế hoạch Triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 và giai đoạn 2024 – 2025.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, TPHCM sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức nhiều sự kiện cấp vùng như: kết nối doanh nghiệp TPHCM có nhu cầu sản xuất, đầu tư kinh doanh tại các địa phương; chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa, xúc tiến đầu tư - thương mại giữa TP.HCM và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các sự kiện hợp tác song phương giữa TP. HCM và các tỉnh theo thỏa thuận đã ký kết. Trong đó, TP.HCM tổ chức đoàn doanh nghiệp khảo sát và nắm bắt nhu cầu đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp đã được quy hoạch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh để thực hiện sự kiện hợp tác song phương giữa TP.HCM và tỉnh Trà Vinh.

Năm 2024 và 2025, các địa phương sẽ tập trung thực hiện 5 lĩnh vực gồm phát triển hạ tầng giao thông; phát triển du lịch; hợp tác thích ứng với biến đổi khí hậu; phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số; giáo dục, y tế, đào tạo nguồn nhân lực, lao động.

Việc triển khai Thỏa thuận nhằm chuyển hóa tiềm năng, lợi thế của các bên thành giá trị cụ thể, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM; tạo cầu nối để doanh nghiệp các bên liên kết, hợp tác với nhau; thúc đẩy hợp tác công - tư trên nguyên tắc cùng có lợi và đóng góp vào sự phát triển chung của các bên; trao đổi kinh nghiệm về cải cách hành chính, quản lý nhà nước và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, nâng cao đời sống của người dân./.


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 786
  • Tất cả: 4409778