InnoEx 2023 – Đổi mới để tăng trưởng bền vững
Lượt xem: 1215
Ngày 24/8/2023 vừa qua, Trung tâm Thông tin, Thống kê khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo tham dự Sự kiện quốc tế về Đổi mới sáng tạo, kinh tế xanh và phát triển bền vững – InnoEx 2023 tại TP. Hồ Chí Minh – đây là Sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC), Công ty Cổ phần Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp IBP và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA).

Ảnh: Quang cảnh buổi tọa đàm

InnoEx 2023 có sự tham gia của gần 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tại các diễn đàn; hơn 70 quỹ đầu tư, ngân hàng, định chế tài chính Việt Nam và quốc tế; khoảng 200 doanh nghiệp và startups đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kiện chào đón 20.000 lượt người tham dự.

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM gửi thông điệp: “Thông qua InnoEx 2023TP.HCM kỳ vọng sự kiện này sẽ mang lại những cơ hội hợp tác với các đối tác liên ngành chiến lược, các quỹ đầu tư quốc tế, đồng thời tiếp cận thông tin và kinh nghiệm thực chiến dành riêng cho những doanh nghiệp mang tư duy sáng tạo. Đây chính là nguồn tài nguyên và là động lực quý báu giúp kinh tế thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung gia tăng lợi thế cạnh tranh”.

InnoEx 2023 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và nền kinh tế xanh” và khẩu hiệu hành động "Đổi mới để tăng trưởng bền vững," sự kiện diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, kết nối, triển lãm trưng bày giới thiệu sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước... Các doanh nghiệp mang tư duy sáng tạo đã có cơ hội học hỏi, hợp tác cùng đối tác liên ngành chiến lược, quỹ đầu tư quốc tế, tiếp cận thông tin và kinh nghiệm thực chiến. Từ đó, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể làm chủ cuộc chơi trong bối cảnh mới, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững và đón đầu xu hướng công nghệ nhằm khai thác tiềm năng tăng trưởng đột phá trong tương lai.

Đặc biệt, tại diễn đàn mở rộng không gian đổi mới sáng tạo có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch HĐQT, Rynan Technology Vietnam, ông Nguyễn Thanh Mỹ nhấn mạnh: "Muốn thay đổi phải bắt đầu từ doanh nghiệp nhỏ, muốn thay đổi nhanh phải đầu tư vào những người trẻ. Khi nghĩ về động cơ đổi mới, phải suy nghĩ ngoài khung, nghĩ khác biệt và chịu làm, chịu dấn thân, sẵn sàng cải tiến" và nhiên liệu cho động cơ đổi mới phải đến từ động lực tinh thần và hướng tới hạnh phúc. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ là nhà phát minh, đã sở hữu hơn 400 bằng sáng chế trên khắp thế giới quyết định quay về miền đất Trà Vinh khởi nghiệp và ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao khi đã hơn 60 tuổi.

 

Ảnh: Ban tổ chức trao hoa cho các diễn giả tại sự kiện

 Với sứ mệnh khơi nguồn đổi mới để tạo động cơ tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam, InnoEx hướng đến mục tiêu kết nối và tạo điều kiện hợp tác, thúc đẩy các doanh nghiệp, ngành nghề tiên phong trong đổi mới trong nước và quốc tế, Đón đầu xu hướng công nghệ và đổi mới trên thế giới và khu vực, tạo tiềm năng đột phá; Quảng bá các sản phẩm, giải pháp đổi mới tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng./.

 

Minh Hải – Trung tâm TTTKĐMST


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 44
  • Trong tuần: 858
  • Tất cả: 4409749