Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ làm việc trực tuyến với đơn vị chủ trì dự án đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Tôm Trà Vinh”
Lượt xem: 1037
Nhằm trao đổi và thống nhất một số nội dung liên quan đến việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Trà Vinh” cho các sản phẩm tôm của Trà Vinh. Ngày 08/10/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp trực tuyến với 03 nội dung chính liên quan, gồm: (1)Về đăng ký Nhãn hiệu chứng nhận với sản phẩm trong đó có sản phẩm Tôm giống; (2)Về Logo nhãn hiệu chứng nhận “Tôm Trà Vinh”; (3)Các nội dung khác trong công tác phối hợp thời gian sắp tới với Sở Khoa học và Công nghệ.  Cuộc họp được tổ chức trực tuyến tại 02 điểm cầu: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh và Cty TNHH Sở hữu trí tuệ AGL, với sự tham gia của Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Lãnh đạo và Công chức Phòng Quản lý Công nghệ; Lãnh đạo và các thành viên của Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ AGL.

Ảnh: Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên đã nghe đơn vị chủ trì trình bày và đã tham gia góp ý trao đổi thảo luận để đi đến kết luận như sau:

- Về phạm vi bảo hộ: bao gồm cả tôm giống. Các bước thực hiện như ý kiến đề xuất của đơn vị chủ trì.

- Việc ban hành quy chế: cần điều chỉnh nội dung đưa tôm giống vào và thực hiện như ý kiến đã thống nhất của Lãnh đạo 02 Sở (Sở Khoa học và Công nghệ và Sở NN&PTNT).

 Xem xét có thể điều chỉnh các chỉ tiêu về chất lượng tại Phụ lục 3 và một số Phụ lục khác trên tinh thần các chỉ tiêu nào có Quy chuẩn Việt Nam thì bắt buộc áp dụng theo và những nội dung nào có TCVN thì có thể áp dụng hoặc theo chỉ tiêu phân tích theo mức giới hạn khoảng dao động lấy bằng TCVN. Một số chỉ tiêu có thể lấy mức cao hơn TCVN do Sở Nông nghiệp & PTNT đề xuất.

Riêng đối với sản phẩm tôm khô do chưa có Quy chuẩn kỹ thuật thì cần cân nhắc sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và một số chỉ tiêu chính có thể thấp hơn chút so với tiêu chuẩn quy định chung về sản phẩm thủy sản khô như về độ ẩm.

 Đơn vị tư vấn rà soát, bổ sung các chỉ tiêu quy định chất lượng tất cả các sản phẩm được nêu tại Phụ lục 03 (có bổ sung tôm giống) của Quy chế; sau đó phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức lấy ý kiến các Sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp có liên quan. Sở Khoa học và Công nghệ giao Lãnh đạo Phòng Quản lý Công nghệ phối hợp với bộ phận chuyên môn của Sở NN&PTNT thực hiện (Thời hạn đến ngày 31/10/2021).

Về chỉ tiêu và tiêu chí: Sở Khoa học và Công nghệ sẽ phối hợp với Sở NN&PTNT thực hiện và sẽ chuyển cho đơn vị chủ trì để đưa vào dự thảo quy chế trình Sở NN&PTNT ký ban hành (Thời gian hoàn thành cuối tháng 10/2021).

- Về Logo: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất chọn mẫu Logo hình con tôm màu xanh có viền màu trắng xung quanh thân con tôm.

- Về nội dung các văn bản dự thảo: Quy chế Cấp và thu hồi quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Tôm Trà Vinh”; Quy chế Kiểm soát việc sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Tôm Trà Vinh” và Mô hình quản lý Nhãn hiệu chứng nhận “Tôm Trà Vinh” sẽ được gửi cho hai sở sau (Thời gian hoàn thành tháng 11 và tháng 12/2021).

Đơn vị chủ trì thống nhất cao ý kiến đóng góp của các thành viên của 02 Sở (Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh) và sẽ hoàn chỉnh các nội dung triển khai thực hiện dự án (ban hành dự thảo các quy chế, chỉ tiêu, tiêu chí, Mô hình quản lý NHCN sửa mẫu Logo và dự thảo  các văn bản liên quan,…) theo đúng quy định để kịp tiến độ đề ra./.

Cao Thị Thu Hà – phòng QLCN


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 569
  • Tất cả: 4411024