Đào tạo an toàn bức xạ trong lĩnh vực X- quang y tế năm 2021
Lượt xem: 1016
Ngày 15-16/4/2021, Sở KH&CN Trà Vinh phối hợp với Côngty TNHH DịchvụTưvấnvàCôngnghệ SSC tổ chứckhóa đào tạo an toàn bức xạ cho nhân viên, người phụ trách an toàn bức xạ (ATBX) trong lĩnh vực X- quang y tế. Tham dự khóahọccó hơn58 học viên là nhân viên bức xạ, người phụ trách ATBXđang làmviệctạicácphòng X-quang, cácbệnhviệnvàcơsở y tếtrênđịa bàn tỉnh. 

Ảnh: Các học viên tham dự khóa đào tạo

Qua 02 ngày đào tạo, các giảng viên đã hướng dẫn những kiến thức cơ bản về ATBX trong lĩnh vực X-quang y tế với 02 nội dung như sau: Chương trình đào tạo ATBX cho nhân viên bức xạ trong X-quang chuẩn đoán y tế gồm: Khái niệm cơ bản về bức xạ ion hóa, nguyên lý hoạt động của thiết bị bức xạ, hướng dẫn đảm bảo ATBX trong X-quang chuẩn đoán y tế, hệ thống các quy định pháp luật về bảo đảm ATBX, kiểm soát chiếu xạ nghề nghiệp và chiếu xạ công chúng,… Ngoài ra, chương trình đào tạo ATBX cho người phụ trách an toàn gồm: Tổ chức quản lý ATBX tại cơ sở, hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định 142/2020/NĐ-CP ngày 09/12/2020 của CHính phủ quy định về việc tiến hành công việc bức xạ và hoạt đọng dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử.

Tại khóa đào tạo, các hoạc viên trao đổi, thảo luận những khó khăn trong quá trình hoạt động thực tiễn tại cơ sở và những quy định của pháp luật  về an toàn bức xạ hạt nhân. Kết thúc khóa học, các học viên tiến hành kiểm tra và được cấp giấy chứng nhận cho những học viên đạt yêu cầu. Đây là hoạt động giúp cho các học viên củng cố và cập nhật những kiến thức mới về ATBXHN để áp dụng vận hành thiết bị bức xạ tại cơ sở y tế được đảm bảo an toàn theo quy định. ĐỒng thời là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt nam 18/5./.

Lê Văn Truyền

 

 

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 585
  • Tất cả: 4411040